Cách điều trị tàn nhang bằng bột nghệ hiệu quả nhất

Nhiều người thắc mắc Cách điều trị tàn nhang bằng bột nghệ hiệu quả nhất bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Omega 3 là thuốc chất gì? + Top 10 những loại thực phẩm tốt cho vòng 1 phụ nữ là gì?

Vì sao nghệ tươi có thể chữa trị tàn nhang?

Theo trinutgotchan.com thì nghệ tươi thuộc nhóm dược liệu có nhiều công dụng nhất. Từ phòng ngừa, điều trị bệnh đường tiêu hóa, ung thư cho đến lĩnh vực làm đẹp. Hàng loạt các sản phẩm mỹ phẩm được triết xuất từ nghệ cũng ra đời ngày một nhiều.

Nghệ có chữa 1 lượng lớn Curcumin, chất này có khả năng hấp thụ các gốc tự do, kích thích sản sinh enzym chống lão hóa da và làm mờ tàn nhang hiệu quả.




Cách điều trị tàn nhang bằng bột nghệ hiệu quả nhất


Cách chữa trị tàn nhang bằng bột nghệ và mật ong

Mật ong giúp cung cấp độ ẩm cho da mềm mịn và tươi sáng hơn, còn bột nghệ giúp tẩy tế bào chết, ức chế sự tăng trưởng của sắc tố melanin từ đó hạn chế sự phát triển của nám tàn nhang. Áp dụng cách trị tàn nhang bằng bột nghệ và mật ong thường xuyên không những giúp da nhanh chóng đều màu, mà còn mềm mại trắng sáng.

Các bước thực hiện trị tàn nhang bằng bột nghệ mật ong:

Bước 1: Trộn 3 thìa bột nghệ, 2 thìa mật ong nguyên chất và một ít nước âm ấm lại với nhau.

Bước 2: Rửa sạch da mặt, nhẹ nhàng đắp mặt nạ nên và kết hợp thoa nhẹ nhàng nhằm làm sạch lớp da chết, cũng như giúp các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn. 20 phút sau bạn rửa sạch lại với nước. Thực hiện cách làm này 3 lần/tuần chỉ sau một tuần áp dụng, làn da nám tàn nhang của bạn trở nên sáng mịn màng hơn.

Đối với mật ong – nguồn nguyên liệu làm đẹp không bao giờ thiếu của chị em không chỉ kết hợp với nghệ mà còn rất nhiều  nguyên liệu khác mà bạn có thể chưa biết. Nếu muốn tìm hiểu thêm có thể tham khảo bài viết sau: Bất ngờ với 3 cách tị tàn nhang bằng mật ong cực hiệu quả tại nhà an toàn cho da

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trị tàn nhang bằng bột nghệ và sữa chua tại nhà

Sữa chua kết hợp với bột nghệ sẽ tạo ra một loại mặt nạ dưỡng da và trị tàn nhang cực tốt. Bột nghệ có tác dụng trị nám tàn nhang, trong khi đó sữa chua lại làm mịn da, giúp da khỏe mạnh hơn.Hơn nữa 2 nguyên liệu này lại khá tiết kiệm nên cách trị mụn bằng bột nghệ sữa chua được sử dụng khá phổ biến.

Bạn có thể chế mặt nạ trị tàn nhang từ nghệ và sữa chua theo công thức sau:

Bước 1: Cho 1 hộp sữa chua ra bát, thêm 5 thìa bột nghệ vàng nguyên chất, có thể thêm 2 thìa mật ong rừng, trộn đều.

bước 2: Trước khi đi ngủ thoa một lớp hỗn hợp này lên vùng có nám tàn nhang, để qua đêm sau đó rửa sạch lại da mặt vào sáng hôm sau. Phần hỗn hợp còn lại bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong vòng 1 tuần.

Mặt nạ nghệ và bột gạo trị tàn nhang hiệu quả nhanh

Bột nghệ và bột gạo đều là 2 nguyên liệu “vàng” cải thiện sắc tố da, chữa trị nám tàn nhang hiệu quả. Thay vì sử dụng riêng rẽ từng nguyên liệu, bạn cũng có thể kết hợp chúng làm mặt nạ trị nám và tàn nhang cho da.

 Cách trị nám tàn nhang bằng tinh bột nghệ và bột gạo :

Bước 1: Tùy diện tích da mặt có nám tàn nhang mà bạn trộn bột nghệ cùng bột gạo với lượng bằng nhau, khoảng 1 – 2 thìa. Để có tác dụng tốt hơn bạn có thể thêm một chút sữa tươi hoặc sữa chua để tạo độ kết dính cho hỗn hợp. Bước 2: Đánh đều rồi thoa lên vùng da nám tàn nhang trong khoảng 20 phút. Sau đó dùng nước ẩm rửa sạch lại da mặt.

Chữa tàn nhang bằng bột nghệ trộn với đậu xanh và tinh dầu

Các loại tinh dầu được ưa thích dùng để làm đẹp nhiều nhất như tinh dầu dừa, tinh dầu hạnh nhân, tinh dầu chuối… chỉ 1 lượng nhỏ cũng chứa lượng dưỡng chất làm đẹp khiến làn da mềm mại, phá vỡ các vết tàn nhang nhanh chóng.

Các bước trị tàn nhang bằng bột nghệ và tinh dầu:

Bước 1: Chuẩn bị 1/2 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa đỗ xanh, 1/2 thìa tinh dầu dừa hoặc hạnh nhân, 1 thìa sữa chua không đường và 1 – 2 giọt nước cốt chanh.

Bước 2: Bạn trộn đều hỗn hợp trên với nhau (lưu ý: Trộn vừa cho 1 lần dùng ), sau đó bôi hỗn hợp lên vùng da bị nám. Mát xa nhẹ nhàng rồi rửa sạch mặt với nước ấm sau khoảng 30 phút. Bạn có thể kết hợp với kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ để làn da mịn màng hơn.

Qua bài viết Cách điều trị tàn nhang bằng bột nghệ hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách điều trị tàn nhang bằng bột nghệ hiệu quả nhất"

Back To Top