Cách điều trị tàn nhang bằng đu đủ hiệu quả nhất

Nhiều người thắc mắc Cách điều trị tàn nhang bằng đu đủ hiệu quả nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Mọi người luôn chê da mặt mình không được đẹp. Trông vừa xanh xao lại có nhiều vết nám sâu nữa chứ. Điều đó luôn khiến mình cảm thấy rất tủi thân. Có phải mình muốn thế đâu, vốn sinh ra da mình đã thế rồi. Thế nhưng, mình không muốn bị mọi người chê cười mãi nên mình đã tìm hiểu những cách trị nám sâu hiệu quả bằng các biện pháp tự nhiên.


Tác dụng của nhựa đu đủ xanh

Theo cách gọi của Đông y thì quả đu đủ có tên là mộc qua, có tính hàn và vị hơi hắc. Có tác dụng thanh nhiệt, thải độc cơ thể, làm mát gan, bổ tỳ, giúp nhuận tràng.

Trong quả đu đủ xanh có chứa chất nhựa latex màu trắng đục, là hỗn hợp của nhiều proteaza có khả năng ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn, giúp sát trùng vết thương, chữa chai chân, chữa bệnh eczama…Ngoài ra nhựa đu đủ xanh còn có khả năng làm ức chế sự phát triển của hắc sắc tố melanin (là nguyên nhân chính gây nám, tàn nhang ở làn da phụ nữ).

Cách điều trị tàn nhang bằng đu đủ hiệu quả nhất
Cách điều trị tàn nhang bằng đu đủ hiệu quả nhất

Cách điều trị tàn nhang bằng đu đủ hiệu quả nhất


Có rất nhiều cách trị nám sâu bằng đu đủ xanh. Mình đã áp dụng cả 3 cách trị nám da với đu đủ xanh dưới đây nhưng cách ngày nhau. Các bạn có thể tham khảo thêm nhé!

Cách 1: Các bạn lấy phần nhựa của đu đủ xanh và dùng bông chấm vào nhựa đu đủ rồi bôi lên những vết nám trên mặt. Các bạn lưu ý là không nên bôi toàn bộ mặt mà chỉ bôi những vùng bị nám thôi nhé. Nếu không, nhựa đu đủ có tính sát khuẩn da nên có thể sẽ khiến da bạn bị mẩn đỏ, ngứa ngáy thậm chí là bong tróc nữa đấy.

Cách 2: Ngoài cách dùng nhựa của quả đu đủ xanh, các bạn cũng có thể ép lấy nước đu đủ xanh bôi lên vùng da mặt bị nám nhé! Sau đó, các bạn để khoảng 15 đến 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm nha.

Cách 3: Một cách trị nám bằng đu đủ nữa đó là các bạn lấy một phần đu đủ xanh xay nhuyễn trộn đều với mật ong. Sau đó, các bạn dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 phút rồi sau đó rửa sạch lại với nước ấm nhé. Cách này sẽ giúp các bạn làm mờ các vết nám, vết thâm và làm sáng da đấy.

Qua bài viết Cách điều trị tàn nhang bằng đu đủ hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách điều trị tàn nhang bằng đu đủ hiệu quả nhất"

Back To Top