Cách điều trị tàn nhang bằng rượu gạo hiệu quả nhất

Nhiều người thắc mắc Cách điều trị tàn nhang bằng rượu gạo hiệu quả nhất bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Con gái có nên tỏ tình trước? + Trẻ 6 tháng tuổi biết làm gì?

Vì sao rượu gạo được sử dụng làm mẹo chữa tàn nhang?

Nếu bạn từng sử dụng những sản phẩm làm trắng da, thì để ý những thành phần hóa học có trong nó, chắc hẳn các sản phẩm đó không khi nào thiếu axit kojic. Đây là loại axit thu được nhờ quá trình lên men của gạo mạch nha. Nó có thể làm giảm quá trình sản xuất melanin bằng cách ức chế enzyme tyrosinase. Đó là lý do vì sao rượu gạo được sử dụng để loại bỏ những đốm tàn nhang. Đây được biết cũng là bí quyết làm trắng da của được ưa chuộng của phụ nữ Nhật Bản.

Không chỉ là mẹo chữa tàn nhang hiệu quả, rượu gạo còn được biết đến với công dụng giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm sạch chất nhờn giúp da mặt, thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da, ngăn chặn sự lão hóa của làn da.


Cách điều trị tàn nhang bằng rượu gạo hiệu quả nhất
Cách điều trị tàn nhang bằng rượu gạo hiệu quả nhất

Cách điều trị tàn nhang bằng rượu gạo hiệu quả nhất


Rửa mặt với rượu gạo

Không chỉ có tác dụng làm giảm tàn nhang, rượu gạo còn có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, làm sạch da nhờn, thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da giúp làn da mãi tươi trẻ và còn là cách trị tàn nhang trên mặt hiệu quả.Hàng ngày, vào mỗi buổi sáng, bạn chỉ cần pha 1 chút rượi gạo vào 1 cốc nước ấm rồi thoa đều lên trên da mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng. Để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện thường xuyên, kết quả sẽ rất bất ngờ.

Mặt nạ rượu gạo

Để làm mặt nạ rượu gạo, bạn cần chuẩn bị:

– 3 muỗng rượu gạo

– 1 muỗng bột cà phê

– 1 muỗng cà phê mật ong

– 1 muỗng cà phê sữa chua

Trộn đều tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên tạo thành 1 hỗn hợp hơi loãng rồi bổ sung thêm 1 muỗng cà phê bột yến mạch để hỗn hợp trở nên mịn và sánh. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa dung dịch này lên trên da mặt nhăm giúp da trở nên mịn màng, khỏe mạnh và chống lại sự lão hóa mỗi ngày.

Rượu gạo + bột cà phê nguyên chất + mật ong + sữa tươi không đường

Để đảm bảo mặt nạ trị nám này phát huy hiệu quả của chúng, bạn cần phải lựa chọn những nguyên liệu trên đều là nguyên chất, không pha tạp.

Sau đó, trộn đều nguyên liệu với tỉ lệ như sau: 3 muỗng canh rượu gạo, 1 muỗng bột cà phê, 1 muỗng mật ong và 1 muỗng sữa chua không đường

Rửa mặt cho thật sạch và thoa đều hỗn hợp lên mặt, đặc biệt ở vùng da bị nám. Để mặt nạ lưu lại trên da 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.

Rượu gạo + nghệ tươi

Để trị tàn nhang, nám da, bạn có thể áp dụng cách làm sau cũng cực hiệu quả.

Bởi theo kinh nghiệm dân gian, củ nghệ thường được giã nhỏ, ngâm với rượu gạo trắng để bôi ngoài da giúp cho làn da sạm nám, tàn nhang trở nên trắng hồng. 

Lý do là vì củ nghệ chứa nhiều hoạt chất curcuminoid có tác dụng làm đẹp, bổ dưỡng. Vì thế, bạn hãy chăm chỉ bôi thuốc trị nám da, tàn nhang này đều đặn nhé.

Theo đó, bạn có thể pha 50 gram tinh chất nghệ vàng vào 1lít rượu trắng, để khoảng 3 ngày. Hằng ngày lấy hỗn dịch này bôi lên vùng da sạm, nám. 

Kết hợp với uống 5 gram tinh bột nghệ pha với sữa hoặc nước lọc, mật ong mỗi ngày sẽ nhanh chóng trả lại làn da sáng đẹp cho các bạn đấy. 

Rượu gạo + bột cám gạo 

Để làm trắng làn da nám, tàn nhang, bạn có thể lấy 1 lượng vừa đủ bột cám gạo cho vào bát sạch, sau đó cho vào bát 1 cốc rượu gạo.

Sau đó trộn đều đến khi được hỗn hợp chất sền sệt thì đi rửa sạch vùng da cần làm trắng bằng nước ấm, lau khô và bôi đều hỗn hợp trên lên da.

Tiếp tục massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc, duy trì khoảng 20 phút thì rửa sạch lại mặt với nước ấm, rửa lại với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. 

Thực hiện cách này 2 lần/1 tuần đều đặn trong vài tuần.

Rượu gạo + trà xanh

Hầu như chị em nào cũng biết rượu gạo và trà xanh kết hợp với nhau sẽ tạo thành dưỡng chất trị nám da hiệu quả và làm trắng sáng da bất ngờ cho bạn.

Bạn có thể pha 1 ấm trà đặc, sau đó đổ trà đã pha ra bát sạch. Cho tiếp nửa ly rượu trắng vào phần nước trà vừa chế ở trên, khuấy thật đều. 

Rửa sạch và dùng bông thấm hỗn hợp dung dịch trên thoa đều lên vùng da cần điều trị. Để khoảng 30 phút thì đi rửa sạch mặt.

Thực hiện cách trị nám da tự nhiên này 2-3 lần/ tuần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Rượu gạo + nước ấm

Đây là cách làm trắng da và trị tàn nhang, nám da khá đơn giản. Bạn có thể pha loãng rượu gạo và nước ấm theo tỷ lệ 1:2. 

Rửa sạch vùng da thâm nám, đen sạm với nước ấm, rồi dùng bông thấm dung dịch trên thoa đều lên vùng da này, kết hợp massage da nhẹ nhàng để có công hiệu làm trắng da nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Nên thực hiện cách này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể bôi để qua đêm, sáng mai rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt hàng ngày với nước ấm.

Qua bài viết Cách điều trị tàn nhang bằng rượu gạo hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách điều trị tàn nhang bằng rượu gạo hiệu quả nhất"

Back To Top